กรรมติดจรวจ

 



                                เมื่อ กรรม ติดจรวด

เรื่องนี้ก็ผ่านมานานหลายปีแล้ว จนเหมือนกับจะลืมเรื่องราวที่เคยผ่าน ๆ มา เพราะในชีวิตได้ประสบกับสิ่งที่ไม่คาดคิดมาตลอด จนกระทั่งมีเหตุการณ์ที่คล้าย ๆ กันกับเรื่องราวที่จะเล่าในครั้งนี้ วันนั้นจำได้ดีว่า ได้ไปนอนบ้านเพื่อนที่ต่างจังหวัด ตั้งใจว่า จะไปเที่ยวกันต่อที่ทะเลแห่งหนึ่ง

แต่ก็เป็นปกติที่ก่อนที่เราจะนอน เราก็ได้สวดมนต์นั่งสมาธิ หลังจากออกจากสมาธิ ก็ทำธุระส่วนตัวสักนิด และเข้านอน คืนนั้นรู้สึกใจมันกระวนกระวาย รับรู้ความรู้สึกจากด้านนอกของสถานที่ที่เราพักอยู่

เราก็เลยเริ่มแผ่เมตตาให้กับสรรพสัตว์ สักพัก หมาก็เริ่มหอน เราก็ไม่อะไร เลยนอนต่อดีกว่า ระหว่างจะนอน ได้ตั้งจิตว่า หากท่านมีบุญพอที่จะรับผลบุญ หรือ อยากให้เราช่วยอะไร ก็มาสื่อ มาบอกกล่าวกันเถอะ แล้วเราก็เข้าสมาธิอีกรอบ

แต่แล้วเราก็หลุดไปอยู่ในที่ ที่มันช่างไม่คุ้นตาอีกครั้ง ที่ตรงนี้เหมือนเป็นป่ารกร้างแรมปี ต้นไม้ตายหมด มีหนองน้ำ ที่ดำทะมึนอยู่ข้างหน้า เราได้เดินไปข้างหน้าใกล้ ๆ กับหนองน้ำ เพราะเห็นมีชายคนนึงอยู่ตรงบริเวณนั้น

มองดูก็พอจะรู้ว่า เขาไม่ใช่คนปกติเหมือนเรา กลิ่นสาป จากรอบ ๆ ตัวมันค่อย ๆ คืบคลานเข้ามาใกล้ ๆ พอเดินเข้าไปใกล้ ๆ เห็นผู้ชายคนนี้อย่างชัดเจน รูปร่างผอมบาง ผิวดำทะมึน เสื้อผ้าขาด ตามลำตัวมีน้ำเหลืองน้ำหนอง รวมทั้งเลือดไปทั่วทั้งตัว

เราก็เอะใจว่า เขาจะมาสื่ออะไร เราเลยถามกับชายคนนั้นว่า คุณเป็นใคร ต้องการจะสื่ออะไรกับเรา แต่เขาก็เงียบ สักครู่นึง เขาก็ค่อย ๆ หายตัวไป มีชายแก่ ๆ น่าจะอยู่ตรงนี้มานานแล้ว ได้พูดกับเราว่า เขาชื่อ สมาน เป็นคนอยู่ตำบลนี้ ใคร ๆ ต่างรู้จักชายคนนี้ดี

เพราะเป็นลูกหลานของคนใหญ่คนโตในจังหวัด วัน ๆ ไม่ทำอะไร นอกจากทำให้พ่อแม่เจ็บช้ำในอกไปวัน ๆ บ้างก็ไปทะเลาะกับลูกชาวบ้าน ตั้งตนเองเป็นคนใหญ่คนโต ไม่เคยคิดจะเกรงกลัวผู้ใด เราก็เลยคุยกับคุณตาคนนี้กันไปเรื่อย ๆ ว่า ป่านี้ทำไมถึงกลายเป็นสถานที่แบบนี้

ทำไมคุณสมานถึงมาอยู่ที่ตรงนี้ แล้วคุณตาเป็นใคร สักพักก็ขอตัวกลับก่อนแล้วกัน จนรุ่งเช้าก็ตื่นมาเตรียมใส่บาตรกับแม่เพื่อน แล้วก็จะไปเที่ยวแถว ๆ นั้นต่อ แต่ก่อนที่เราจะออก มีผู้หญิงคนนึงแวะมาหาแม่เพื่อน เราก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะเป็นปกติของบ้านเพื่อน ที่มีคนรู้จักมาที่บ้านมาหาแม่ของเพื่อนเสมอ ๆ

แต่ที่เราสะดุดเอะใจขึ้นมา เพราะเขาได้บอกว่า วันนี้ไปวัด ไปทำบุญให้ลูกชาย แม่เพื่อนเราก็

“อ๋อ ลูกชายที่ชื่อสมานใช่ไหม”

เรานิ่ง สักพักเพื่อนมันมาสะกิดเรา เมิง ๆ เป็นไร เราก็เลยถามเพื่อนว่า เมิง ๆ คนที่ชื่อสมานนี่ ตายไปแล้วใช่ไหม มันก็ยังขำใส่เรา ตรงที่

“อ้าว ก็ได้ยินว่าไปทำบุญให้คนชื่อนี้มา” เราก็เลยถามว่า

“เออ คนที่ชื่อสมาน เขาเป็นลูกของคนใหญ่คนโตที่นี่เหรอ”

เพื่อนเราก็ อืม ๆ เขาเป็นลูกของผู้ใหญ่บ้าน แล้วก็เป็นหลานของผู้ว่าจังหวัด แต่ก็นะ ใคร ๆ ก็รู้กันว่า เขาตายไปได้ปีสองปีแล้ว

“แล้วเมิงมีไรวะ”

“ก็ปล่าวหรอก แค่เจอเขามา” เพื่อนเรามองหน้าเราเป็นเรื่องปกติมาก แล้วก็ถามเราว่า

“เออ แล้วเขาว่ายังไงล่ะ” เราก็บอกว่า

“ยังไม่ได้คุยอะไรกับเขาเลย เขาไปก่อนแล้ว” เพื่อนเราเลยบอกว่า สงสัยคงมาสื่ออะไรสักอย่างหนึ่งให้เรารู้

แล้วเราก็ไม่ได้สนใจอะไรต่อ เพราะเราตั้งใจมาเที่ยว มาพักผ่อน จนกระทั่งแม่เพื่อนมาถามเราว่า เมื่อคืนเราเจอนายสมานเรอะ เราก็ใช่ ค่ะแม่ แม่เพื่อน และก็ทางครอบครัวเพื่อนจะรู้จักเราดีพอว่า เราพอจะรับรู้ จะสื่อ หรือเห็นอะไรที่คนทั่ว ๆ ไปไม่เห็นกัน 


อืม แล้วเขาเป็นยังไงบ้างล่ะ???

เราก็บอกว่า ไม่มีอะไรเลย เขาแค่มาให้เราเห็นเฉย ๆ ไม่ได้บอกไม่ได้เล่าอะไร ให้เรารับรู้ทั้งนั้น แม่เพื่อนเลยเล่าเรื่องของนายสมานว่า ในชีวิตของนายสมาน แทบจะไม่เคยมีวันไหน ไม่ทำให้พ่อแม่ไม่เสียใจเลย

ช่วงวัยมัธยม วัน ๆ ไม่ทำอะไร ไม่ยอมเรียน เกเร ชกต่อยกับนักเรียนไปทั่ว จนทางโรงเรียนก็บอกว่า ถ้ามีปัญหาอีกก็เชิญออก แต่กลับขู่กับทางโรงเรียนว่า ตัวเองเป็นลูกคนใหญ่คนโตไม่เกรงกลัว

จนกระทั่งครูประจำชั้นว่า นายสมานในห้องเรียนต่อหน้าเพื่อน ๆ นายสมานเองไม่พอใจที่จะต้องอับอายขายหน้า ผ่านมาสักอาทิตย์ สองอาทิตย์ จ้างชาวบ้านที่เป็นลูกหนี้พ่อแม่ของสมานนั้น ไปทำร้ายร่างกาย จนไม่สามารถทำงานได้ปกติ สุดท้ายครูประจำชั้นได้เสียชีวิตไปภายในระยะปีกว่า ๆ

ต่อมา ก็ไปชวนเพื่อน ๆ มาเล่นยาเสพติด จนทำให้พ่อแม่ของนายสมานนั้นเสียใจ แต่ไม่วาย พอพ่อแม่ไม่ให้เงิน เพื่อนำเงินไปซื้อยา ก็ผันตัวเองมาเป็นเจ้าพ่อค้ายาแทน เราก็เลยถามว่า แล้วเกี่ยวกันยังไงกับที่เขาเป็น

แม่เพื่อนเราเลยเล่าต่อว่า ไอ้ที่มันแย่มันยังไม่หมดหรอก นายสมานตามไปจีบลูกสาวแม่ค้าในตลาด แต่บังเอิญพรมันมีแฟนอยู่แล้ว คราวนี้ก็ตามไปจีบต่อ พอนางพรไม่ยอมเล่นด้วย นายสมานก็เลยวางแผน ไปข่มขืนนางพรต่อ

แต่พอได้มาเป็นเมียก็ไม่สนใจ ก็ไปไล่จีบสาวต่อ จนในที่สุด โดนคนทำของใส่มันเนี่ยแหละ พอวันดีคืนดี นึกบ้าอะไรก็ไม่รู้ คืนนั้นทะเลาะกับพ่อตัวเอง ไม่พอใจ เลยหยิบมีดในครัวมาไล่ฟันพ่อ แต่พ่อก็ไม่เป็นไรมากนัก แค่มีดไปปาดแขนเป็นทางยาว ทุกคนในบ้านก็ต่างโมโห จนอาของสมานไล่ออกจากบ้าน

พอสมานออกไปจากบ้านได้สักระยะนึง นึกว่าเรื่องราวจะเงียบ แต่ป่าวเลย มันได้วางแผนต่อในการล้างแค้น คืนนั้นมันแอบย่องเข้ามารอบรั้วบ้านของอามัน (บ้านของอา จะแยกตัวอยู่ในรั้ว ๆ รอบบ้านของพ่อแม่) คืนนั้น ไม่มีใครอยู่บ้านหรอก มีแค่อาของสมานคนเดียวที่อยู่แถว ๆ นั้น

นายสมานเลยจัดการเผาอาของตัวเองทั้งเป็น ซึ่งอาของนายสมานก็หลับเป็นตาย เพราะฤทธิ์สุรา สุดท้ายก็เสียชีวิตในบ้าน พ่อของนายสมานรู้เรื่องว่า ลูกชายตัวเองทำ ก็ได้ปล่าวประกาศว่า นายสมานไม่ใช่ลูก

แทนที่นายสมานจะสำนึก กลับโกรธพ่อตัวเองหนักมาก เลยบอกกับลูกน้อง มีมันต้องไม่มีกู อยู่บนแผ่นดินเดียวกัน สุดท้ายมันก็บุกไปบ้าน พอแม่นายสมานเห็นก็คิดว่า ลูกชายจะกลับตัวกลับใจ ที่ไหนได้ เอาด้ามปืนตบหัวแม่มันจนสลบ สุดท้ายแล้ว ยิงพ่อตัวเองตาย

หลังจากนั้น นายสมานก็คิดว่า จะใช้ชีวิตเช่นคนปกติทั่ว ๆ ไป แต่ตำรวจ และชาวบ้านแถวนั้น ตามจับนายสมานสักพักใหญ่ แต่ก็หาตัวไม่พบ ไปหลบอยู่ตามป่าที่ปัจจุบันมันเป็นป่ารกร้าง

วันนั้นนายสมานออกไปหาอาหารในป่า แต่แล้วก็คงเจอดี ลูกน้องนายสมานเล่าว่า ตนเองมาอยู่กับนายสมาน เพราะพ่อนายสมานจ้างให้มาดูลูกชาย แล้วบอกว่า ลูกชายแต่ละวันเป็นยังไง แต่ลูกน้องกลับไม่ใช่คนสนิทพอที่จะรู้เรื่องราวทั้งหมด เลยทำให้มาบอกข่าวก่อนที่นายสมานจะฆ่าพ่อตัวเองตายนั่นแหละ

ในช่วงที่นายสมานไปหาอาหารในป่า ก็เดินไปสะดุดแผ่นกระเบื้องทำให้ตัวเองเลือดออกที่เท้า แต่นายสมานเลือกที่จะขุดดูว่า แผ่นกระเบื้องมาอยู่ตรงนี้ได้ยังไง สุดท้ายเจอไหเงินสมัยก่อน กับ พวกทองโบราณจำนวนหนึ่ง เลยเก็บกลับมา

หลังจากที่นายสมาน เอาพวกเงิน และทองจากไหโบราณกลับมาคืนนั้น นายสมานก็เหมือนคนบ้าไปคนนึง อยู่ดี ๆ ก็พูดคนเดียว สักพักก็กรีดร้องอย่างโหยหวน จนต้องวิ่งหนีไปหลบอะไรสักอย่างอยู่ที่กลางป่า เหมือนว่า เขาจะวิ่งหนีไปเท่าไหร่ ก็หนีไม่พ้นสักที

จนไปสลบอยู่ข้างไหที่นายสมานไปเอาของ ๆ เขามา สุดท้ายหลังจากที่ลูกน้องนายสมานตามหาได้ราว ๆ 3 – 4 วัน ก็เจอเป็นคนบ้าไปเรียบร้อย หลังจากนั้น แม่ก็ให้ลูกน้อง พานายสมานกลับมาเพื่อที่จะดูแลลูกชาย

หลังจากที่นายสมานกลับมาบ้าน ก็ได้พาไปหาเจ้าพระคุณที่วัด ที่ทางบ้านไปประจำ ท่านเจ้าคุณได้บอกกล่าวกับแม่ของสมานว่า เอ็งคงจะไม่ได้ลูกคืนแล้วหล่ะ ในเมื่อไอ้สมาน มันได้ก่อกรรมทำเข็ญไว้เยอะ จวบจนไปขโมยของที่มีเจ้าของรักษาเอาไว้อยู่เนิ่นนาน

ทางที่ดี ควรให้นายสมานถือศีลปฏิบัติธรรมเสียซะนะ เพราะในเวลานี้ มันเองก็ไม่สามารถบวชได้ จนกว่าจะเป็นปกติ ทางแม่สมานเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามสวดมนต์ และพานายสมานสวดเป็นประจำ

จนกระทั่งเหมือนว่า จะเป็นคนปกติดี เลยคิดว่า จะให้บวชพระ จนไปขอเจ้าพระคุณบวช ท่านจึงยอมบวชให้ แต่หลังจากบวชไม่ได้นาน สันดานเดิมของนายสมานก็กลับมา กลางวันก็เป็นพระ ทำกิจเป็นปกติ แต่พอตกค่ำทีก็แอบเอายาเสพติดมาเสพที่กุฏิ

สุดท้ายไปเจอทองที่ตัวเองเคยเอามาจากไหเก่าแก่ ก็เลยขโมยแอบเก็บไว้ในกุฏิ และก็หนีออกจากวัดไป หลังจากคืนนั้น กรรมมันก็ทันตาอย่างกับจรวด นายสมานเดินไปแถว ๆ ริมแม่น้ำทางเชื่อมกับป่า สุดท้ายไปตายตรงแม่น้ำนั้น แต่น้ำก็พาร่างไปติดอยู่กับที่เดิมในป่า ที่นายสมานเองเคยได้ขโมยของมา

หลังจากนั้น เราก็แยกย้ายกันไปนอนกับเพื่อน คืนนั้นก็สวดมนต์ นั่งสมาธิแผ่เมตตาเป็นปกติ แต่แล้วหลังจากที่เราได้เข้าสู่สมาธิได้ไม่นาน จิตก็พาเราไปเจอกับนายสมาน

ซึ่งเราเองก็พอจะรู้เรื่องราวความเป็นไปของเขาแล้ว แต่ก็ยังไม่เข้าใจว่า เหตุใดที่เขามาอยู่ในที่ ที่ตรงนี้ จนกระทั่งคุณตาแก่ ๆ ที่เราเคยเจอมา ให้เราเห็นอีกครั้ง ครั้งนี้นายสมานไม่ได้หายไปเหมือนครั้งก่อน

คุณตาเล่าว่า ในเมื่ออยากได้ทรัพย์สมบัติของเขา ก็ปล่อยให้นายสมานเป็นเปรต ชดใช้กรรมที่เขากระทำ กรรมที่กระทำกับพ่อแม่ กรรมที่ขโมยของวัด กรรมที่เกิดจากกิเลสของตนเอง สักพักร่างของนายสมานที่เราเห็น ค่อย ๆ บิดเบี้ยวกลับกลายเป็นมือที่มีแต่หนอนไชไปทั่ว และตามลำตัว         

     เปรตนายสมานร้องโหยหวน สภาพร่างกายดูทรมานกับการที่มีเลือด น้ำหนอง และน้ำเหลืองไหลออกมาทั่วตัว กลิ่นคาว กลิ่นสาปคละคลุ้งกันไปทั่ว สุดท้ายนายสมานก็จะต้องรับใช้กรรมที่ตัวเองได้กระทำ ไปอีกหลายชาติ และลงไปรับใช้กรรมต่อในนรกภูมิ

    เมื่อ กรรม มันมาเร็วเหมือนจรวด ฉะนั้น ใครที่ชอบทำให้พระในบ้านเสียใจ และเสียน้ำตาเป็นประจำ รวมถึงการกระทำสิ่งไม่ดี ถ้าไม่อยากตกนรกเหมือนนายสมาน ก็ควรหยุดการกระทำเหล่านี้จะดีกว่าค่ะ เพราะเรื่องของกฎแห่งกรรมมีจริง 



แชร์ประสบการณ์หลอน อยากเล่าเรื่องผีจากชีวิตจริง หรืออ่านเรื่องผีของคนอื่น คอมเม้นมาใต้ Blog ได้เลย 

Cr:  GHOSTTH

 เล่าเรื่องผี ผีไทย ผีต่างชาติ ประสบการณ์สยองขวัญที่สุด

ความคิดเห็น